Hướng dẫn mua máy hút bụi cho sàn gỗ phù hợp

Published on by traitimsoida

Sàn gỗ cứng là một trong những lựa chọn phổ biến nhất khi thiết kế nội thất. Nhiều người thích gỗ cứng vì nó có độ bền cao, thanh lịch và có vẻ đẹp tự nhiên phù hợp với tất cả các loại hình trang trí. Nhưng không phải ai cũng biết cách vệ sinh sàn gỗ sao cho luôn giữ được màu sắc mới như ban đầu. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn mua máy hút bụi cho sàn gỗ và cách sử dụng hợp lý nhất.

Bạn đang cảm thấy khó chịu khi phải vệ sinh sàn nhà với đầy những vất bẩn cứng đầu. Vậy tại sao bạn không nghĩ đến việc tìm sự hỗ trợ từ một loại máy móc hiện đại. Máy hút bụi sàn nhà xưởng công nghiệp sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn. Tham khảo một số thông tin sau của Yên Phát, chúc bạn sẽ sớm tìm được loại máy như ý muốn

>> Tham khảo bài viết liên quan: Cách xử lý nhanh khi máy hút bụi bị hôi

Tiêu chí lựa chọn thiết bị cho sàn gỗ

+ Cấu tạo máy: Đầu hút bụi của máy phải bằng lông có độ mềm vừa phải chứ không được quá cứng. Với robot hút bụi thì lông bàn chải trên các trục lô hút tròn của chúng phải không quá cứng và dày để trong quá trình hoạt động không gây ra những vết trầy xước nhỏ cho mặt sàn. Lâu ngày những vết xước này sẽ làm giảm độ bóng của mặt gỗ. Lông bàn chải máy hút bụi cho sàn gỗ thường là những loại dây cước nhựa ngắn khó có thể cào xước lớp vec-ni trên mặt gỗ...

Máy hút bụi cho sàn gỗ
Máy hút bụi cho sàn gỗ

+ Trọng lượng của máy: Nếu trọng lượng của máy lớn sẽ khiến cho bề mặt sàn bị trầy xước, cũng như có thể bị hư hỏng khi chúng ta di chuyển sản phẩm trong quá trình làm sạch trên sàn gỗ. Máy có cân nặng vừa phải không quá lớn phù hợp nhất là dưới 8kg và đặc biệt hơn là loại cầm tay hay có quai đeo là tốt nhất. Khi lựa chọn máy hút bụi đa năng cho sàn gỗ nên chú trọng điểm này đầu tiên.

+ Bánh xe được làm từ cao su dẻo: Chất liệu bánh xe phải được làm từ những loại cao su dẻo và lớn, không có độ cứng cao. Bởi nếu bánh xe quá cứng như nhựa khi di chuyển sẽ tạo nên những vết hằn, trầy xước trên bề mặt sàn gỗ.

+ Lực hút phải đủ mạnh: Máy hút bụi dành cho sàn gỗ phải đảm bảo khả năng hút bụi bẩn trên bề mặt nhưng yêu cầu phải có thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ nhàng. Bởi nếu lực hút không mạnh, khả năng làm sạch không đảm bảo từ đó sẽ khiến công việc không được giải quyết một cách hiệu quả, gây mất thời gian và công sức làm sạch.

+ Vừa hút bụi vừa hút được nước: Về chế độ hoạt động, nên chọn những loại máy có thể hoạt động ở cả sàn khô lẫn sàn ướt. Máy phải có khả năng vừa hút bụi và hút nước để đảm bảo sàn luôn khô ráo và sạch sẽ.

Theo những tiêu chí trên thì bạn nên mua máy hút bụi dành cho sàn gỗ như sau:

​- Những loại máy gia đình dạng hộp và dạng nằm sẽ là lựa chọn hợp lý nếu gia đình bạn có diện tích sàn gỗ nhiều. Tham khảo một số thương hiệu sau: Máy LG HitachiMáy Panasonic,...

- Bạn cũng có thể chọn những chiếc máy hút bụi sàn gỗ đời mới, dạng robot hút chân không hoặc đeo trên vai có trọng lượng nhẹ với đầu bàn chải hút được thiết kế chuyên dụng để vừa có thể làm sạch mà không gây tổn hại cho bề mặt sàn.

Tuy nhiên, robot hút bụi và máy hút bụi đeo vai chỉ dành cho những căn hộ có diện tích sàn gỗ nhỏ, ít thảm. Với những gia đình có diện tích phòng lớn, sàn gỗ nhiều, nhiều thảm thì nên chọn máy hút bụi gia đình có bánh xe mềm, trọng lượng không vượt quá 8kg (khi đã đầy bụi). Sau khi hút bụi khô, chúng có thể lau nhà bằng giẻ ướt gắn vào từ bên ngoài để đảm bảo những hạt bụi dù nhỏ nhất cũng sẽ được làm sạch, bám theo.

Dựa vào những thông tin trên hy vọng bạn có thể mua máy hút bụi cho sàn gỗ nhà bạn phù hợp nhất.

>> Xem thêm: "Motor máy hút bụi công nghiệp": https://yenphat.vn/motor-may-hut-bui-1200w.html

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post